Mỹ Quới: Những bếp ăn tình nguyện trong mùa dịch Covid-19

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn thị xã nói chung và xã Mỹ Quới nói riêng. Những ngày qua, nhiều mô hình bếp ăn tình nguyện trên địa bàn xã Mỹ Quới đang ngày đêm nổi lửa, nấu những suất ăn tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng trong và ngoài địa phương. Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, bếp ăn tình nguyện của gia đình cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết ở ấp Mỹ Thành, xã Mỹ Quới đã cấp phát trên 120 phần cơm và nước uống đóng chai cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn xã Mỹ Quới, cũng như một số chốt kiểm soát dịch giáp ranh với xã Mỹ Quới. Ngoài ra, trước khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bếp ăn của gia đình cô Tuyết còn hỗ trợ những phần cơm và nước uống cho các y - bác sĩ, người làm nhiệm vụ và người cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn Phường 1, Phường 2, Phường 3 và xã Mỹ Bình.

    Đặc biệt hơn nữa, cô Tuyết còn hỗ trợ nhiều phần cơm cho hộ nghèo trong và ngoài xã Mỹ Quới, cũng như những cán bộ trực làm nhiệm vụ tại cơ quan xã Mỹ Quới, những phần cơm và nước được đảm bảo phục vụ vào buổi trưa, kinh phí được đóng góp vào bếp ăn tình nguyện trên 110 triệu đồng. Cô Tuyết tâm sự: “Thấy tình hình dịch Covid-19 bùng phát mạnh, để góp phần giúp cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ được đảm bảo sức khỏe, tập thể trong gia đình thống nhất nấu những phần cơm và hỗ trợ nước uống giải khát phục vụ các bữa ăn trưa; ngoài việc hỗ trợ các phần cơm trưa cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn xã, bếp ăn tình nguyện của gia đình còn hỗ trợ những phần cơm trưa cho cán bộ trực tại trụ sở cơ quan xã, đặc biệt là những chốt kiểm soát dịch giáp ranh với xã Mỹ Quới như: xã Vĩnh Lợi, huyện Thạnh Trị; xã Hưng Phú, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu... Ngoài ra, bếp ăn tình nguyện của gia đình còn hỗ trợ nhiều phần cơm cho những người đang cách ly tập trung trên địa bàn Phường 1, Phường 2, Phường 3 và xã Mỹ Bình, cũng như hỗ trợ những phần cơm cho hộ nghèo trên địa bàn xã”.

 
Cô Tuyết cùng các thành viên đang chuẩn bị những suất cơm.

    Cùng với bếp ăn của gia đình cô Tuyết, còn có bếp ăn từ thiện do chị Lê Thị Phượng - chủ một vựa gạo tại ấp Mỹ Thành, xã Mỹ Quới khởi xướng, cùng một số chị em phụ nữ gần chợ xã Mỹ Quới chung tay, góp sức. Trong quá trình thực hiện việc nấu nướng, tất cả chị em đều chấp hành tốt theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, trọng tâm là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách đúng quy định. Mỗi ngày, bếp ăn từ thiện của chị Phượng cấp phát trên 100 suất cơm, cháo, bún và luân phiên vào mỗi buổi sáng, nguồn kinh phí do chị em vận động xã hội hóa và tự đóng góp. Ngoài cấp phát các suất ăn tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn xã, bến ăn còn cấp phát những phần ăn cho các chốt kiểm soát giáp ranh với xã Mỹ Quới. Chị Phượng chia sẻ: “Từ ngày mà dịch bệnh xảy ra tới giờ, tất cả chị em trong bếp ăn tình nguyện luôn sắp xếp công việc gia đình, đúng 02 giờ sáng tất cả chị em đều có mặt để nấu nướng, để tranh thủ có một bữa cơm ăn sáng cho tất cả các chốt với các cán bộ trong cơ quan của xã được đầy đủ; ngoài ra còn có cho một số chốt kiểm soát lân cận, tất cả chị em đều đồng lòng chia sẻ với những người thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch và mong sau dịch bệnh bệnh sớm mau qua hết là được rồi, chị em có vất vả bao nhiêu cũng không sao hết”.

    Những hành động giúp đỡ, sẻ chia yêu thương với những người tuyến đầu chống dịch trên địa bàn xã Mỹ Quới đã tạo nên sự lan tỏa tích cực trong xã hội, động viên mọi người dân ở khu cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát được yên tâm, cùng nhau vượt qua khó khăn trong mùa dịch. Những hành động nhân văn của cô Tuyết, của chị Phượng đã phát huy truyền thống tương thân, tương ái, nghĩa cử cao đẹp, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ và những người làm nhiệm vụ có thêm sức mạnh chiến đấu và niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất./.

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 446
  • Trong tuần: 11 035
  • Tất cả: 1525222
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.